A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỔI MỚI TIẾP CẬN CÁC PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN TRONG GIÁO DỤC CỦA MẦM NON YÊN HÒA.

Cùng với nguyên tắc “lấy người học làm trung tâm”, bước đầu việc ứng dụng phương pháp tiếp cận Reggio Emilia đã giúp cho các bé Trường mầm non Yên Hoà có một không gian được tự do khám phá, tìm tòi đặt câu hỏi và tự đề xuất phương án giải quyết.

Bên cạnh các phương pháp giáo dục tiên tiến được áp dụng phổ biến hiện nay như Montessor, Steam…..bắt đầu từ năm học 2020 – 2021, Trường mầm non Yên Hoà – quận Cầu Giấy còn ứng dụng phương pháp tiếp cận Reggio Emilia trong hoạt động giáo dục trẻ.

Thông qua các buổi bồi dưỡng, trao đổi chuyên môn từ đầu năm học, các giáo viên trong trường đều đã nắm bắt được triết lý cơ bản của phương pháp tiếp cận Reggio Emilia: niềm tin cho rằng trong mỗi trẻ đều chứa đựng một tiềm năng lớn và tiềm năng đó sẽ được phát triển nhờ chính trí tò mò vốn có của trẻ. Cùng với nguyên tắc “lấy người học làm trung tâm”, bước đầu việc ứng dụng phương pháp tiếp cận Reggio Emilia đã giúp cho các bé Trường mầm non Yên Hoà có một không gian được tự do khám phá, tìm tòi đặt câu hỏi và tự đề xuất phương án giải quyết. Trong khi thực hiện “dự án học tập” của mình, với sự hỗ trợ của các cô giáo, các bé luôn được khuyến khích và tạo điều kiện để thể hiện “hàng trăm” cách suy nghĩ và ngôn ngữ biểu đạt khác nhau, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo được các mục tiêu phát triển theo từng độ tuổi của chương trình giáo dục mầm non hiện hành.

Dưới đây là một số hình ảnh mà cô và các bé thực hiện các dự án học tập của mình:

Dự án : Lá của lớp MGL A2  - Xưởng nghệ thuật 
Chơi với bàn ánh sáng : soi lá
Dự án : Sỏi lớp MGB C1
Những bức tranh ngộ nghĩnh từ sỏi
Dự án : Vải của lớp MGN B2
Thiết kế và cắt may trang phục búp bê

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 12 : 1.547