A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mẹo ''dụ'' trẻ ăn rau

Rau xanh và hoa quả là nguồn bổ sung vitamin vô cùng cần thiết cho trẻ em. Tuy nhiên, rất nhiều trẻ “lười” ăn rau khiến các bậc phụ huynh lo lắng con mình thiếu vitamin và các vi chất, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Gia tăng vị ngọt tự nhiên

Nhiều trẻ không thích ăn rau, thậm chí có bé nhạy cảm với mùi của rau, nhất là các loại rau có mùi vị đặc trưng. Nếu càng bị người lớn ép ăn nhiều rau, trẻ càng nảy sinh tâm lý chán ghét những món ăn này.

Do đó, cha mẹ nên tìm hiểu sở thích, cho con ăn thử rau có vị ngọt với hàm lượng nhỏ như bắp (ngô), cà rốt, đậu Hà Lan, khoai lang... Ngoài ra, trái cây thường có vị ngọt, vì vậy trẻ sẽ dễ tiếp nhận hơn các loại rau xanh. Bố mẹ có thể kết hợp trái cây với các loại rau xanh để bé tiếp cận đa dạng thức ăn trong khẩu phần của mình.

Tạo màu sắc hấp dẫn

Trẻ thường có xu hướng khó tiếp nhận các loại thức ăn mới, đặc biệt là các loại rau nên bố mẹ cần theo dõi, ghi nhận những loại rau bé thích ăn và có cách chế biến phù hợp. Theo đó, bố mẹ nên thiết kế bữa ăn với các loại rau chế biến theo nhiều cách khác nhau (cả sống và chín) để tạo màu sắc đa dạng, giảm mùi vị khó chịu của chúng.

Ăn kèm với các món ăn trẻ “khoái”

Có thể kết hợp rau với món trẻ thích như salad rau củ, súp rau củ, nước ép, spaghetti, sinh tố... Rau có thể kém hấp dẫn với trẻ, nhưng các loại nước chấm, gia vị, nước xốt... sẽ tạo nhiều màu sắc, tăng hương vị và kích thích bé ăn rau nhiều hơn. Bố mẹ có thể trộn xốt vào salad, thêm phô mai vào các loại cải, súp lơ... để "xử lý" tình trạng bé lười ăn rau.


Tác giả: Trường Mầm Non Yên Hòa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 12 : 1.547